TOYOTA All-New CAMRY 2.5G

26 Apr 2019



 

ขับดีขนาดนี้พี่เองยังอยากได้!  Toyota new Camry 2.5G ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร 209 แรงม้า ในรูปโฉมใหม่หมดหัวจรดท้ายคือรถทดสอบที่มีความดีงาม รถทุกรุ่นที่มีโลโก้ Toyota หมายถึงความคุ้มค่าคุ้มราคาเสมอ โดยเฉพาะกับ Camry ใหม่ที่พ่วงรูปลักษณ์ใหม่ สไตล์สปอร์ตมาด้วย ยิ่งทำให้มีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ในครั้งนี้จะมาเจาะลึกถึงขุมกำลังใหม่ที่ตอบสนองได้ดังใจ แค่กดปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ เสียงเบาๆ จากการทำงานของเครื่อง 2.5 ลิตร Dynamic Force 8AT หมายถึงการเตรียมความพร้อมในการขับใช้งาน อะไรก็ตามที่ประทับตรา Toyota ย่อมต้องคุ้มค่าคุ้มราคาเสมอ ความคงทนและคล่องตัวในการใช้งานคือจุดเด่นของ Toyota รวมถึงศูนย์บริการและราคาขายต่อที่ยอมรับได้ ไม่ใช่ว่ารถ Toyota จะดีเลิศไปซะทั้งหมดแต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือบริษัทรถยนต์ที่มียอดขายสูงที่สุดในประเทศไทย

Camry ใหม่ ชูประเด็นแชสซี TNGA - toyota new global architecture ที่ทำให้รถ Toyota ยุคใหม่ขับได้ดีขึ้นอย่างผิดหูผิดตาผิดฝาผิดตัว! มันคือการรื้อฟื้นสภาพการควบคุมที่โดดเด่นผสานไปกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ทำให้การใช้งานมีความสะดวกสบาย ราคา 1.589 ล้านบาท ของ new Camry รุ่น 2.5G อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานไม่ได้ถูกหรือแพงแต่ถ้าจะเอาให้สุดก็ต้องไปเล่นรุ่นไฮบริดตัวท็อปที่มีอุปกรณ์เยอะกว่ามากและแพงกว่า (2.5 HV Premium มีราคา 1,799,000 บาท) หน้าตาใหม่ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นไฮบริด ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าทรงยื่นๆ พร้อมซี่ถี่ๆ ของตัวกระจัง ไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์พร้อมไฟหรี่กลางวัน LED Day Time Running Lights ฝากระโปรงมีเหลี่ยมมุมที่เชื่อมโยงกับไฟหน้า แก้มข้างที่มีการดึงโป่งซุ้มล้อออกมาอีกเล็กน้อย มันเป็นรถที่เตี้ยกว่า Camry รุ่นที่แล้วถึง 10 มิลลิเมตร และดูเตี้ยกว่าเดิมเมื่ออยู่ในสีดำ มิติและน้ำหนักของ new Camry 2.5G ยาว 4,885 มิลลิเมตร กว้าง 1,840 มิลลิเมตร สูง 1,445 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,825 มิลลิเมตร ระยะต่ำสุดจากพื้นถึงใต้ท้อง 140 มิลลิเมตร น้ำหนักรถ 1,550 กิโลกรัม ความจุถังเชื้อเพลิง 50 ลิตร

new Camry 2.5G ใส่ล้ออัลลอยขอบ 18 นิ้วห่อรัดด้วยยาง bridgestone turanza ไซส์ 235/45R18 94W เป็นยางที่ออกแบบมาสำหรับเพิ่มสมรรถนะของซาลูนไซส์กลาง เน้นความนุ่มเงียบและคงทน บั้นท้ายเรียบๆ พร้อมไฟท้ายทรงยาวแบบรถผู้บริหารทำออกมาได้ดี ฝาท้ายแบบแมนนวลเปิด-ปิดด้วยมือ ยกขึ้น-ลง หรือเปิด-ปิดได้ง่าย สำหรับพื้นที่เก็บสัมภาระใต้ฝากระโปรงหลังก็มากพอที่จะยัดกระเป๋าเดินทางหรือถุง Golf ได้อย่างสบาย พร้อมกระเป๋าเดินทางใบโต

แน่นอนว่า new Camry รุ่นใหม่มีความโดดเด่นอยู่หลายจุด นอกจากแชสซีใหม่ TNGA แล้ว ก็ขอให้มองไปที่ห้องโดยสารแสนสบายนั่งขับได้ทั้งวัน กับการทรงตัวที่ดีและเครื่องยนต์ใหม่ที่ตอบสนองได้ดั่งใจ ทั้ง new Camry และ new Accord ต่างแข่งกันที่ความหรูหราและสมรรถนะ Camry ใหม่นั้นมีภายในที่คล้ายกับการยกเอาภายในของ Lexus รุ่น ES มาปรับให้ไม่หรูเท่า

เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร เบนซิน กำลัง 209 แรงม้าพร้อมเกียร์อัตโนมัติขับเคลื่อนล้อหน้าลูกใหม่แบบ 8 สปีด ไม่ใช่เกียร์ CVT ที่น่าเบื่อแต่เป็นเกียร์เฟืองที่ผ่อนถ่ายอัตราทดได้เร็วและมีการทำงานที่เรียบเนียน เมื่อขับในเมืองเพื่อลองจับอาการ เจ้า new Camry 2.5G มีความคล่องตัวสูง แม้จะมีขนาดตัวถังใหญ่ไม่ใช่รถไซส์เล็ก แต่ก็ขับได้อย่างคล่องแคล่ว คุณสามารถเลี้ยวกลับลำ หมุนพวงมาลัยเพื่อถอยจอดแบบเข้าซอง หรือเลี้ยวเข้าซอยแคบๆ ได้อย่างสบาย โอเวอร์แฮงค์หน้าที่ค่อนข้างยาวส่งผลอยู่เหมือนกันเมื่อต้องการเลี้ยวเข้าไปจอดในที่คับแคบ ส่วนอัตราสิ้นเปลืองในเมืองถ้าประคองคันเร่งกันดีๆ ก็น่าจะมีถึง 12 กิโลเมตรต่อลิตร ถือว่าประหยัดใช้ได้ อัตราเร่งจาก 0-100 ของ new Camry 2.5G ทำได้ 8.9 วินาที มีกำลังมากพอสำหรับการเร่งความเร็วเพื่อแซงหรือการขับออกทางไกลที่มีตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองอยู่ในเกณฑ์ดี 

จะเห็นได้ว่าวิศวกรของโตโยต้าเลือกวางเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร กับ New Camry เพื่อความสมดุลที่เหมาะสมระหว่างขนาดของตัวถังรถและสมรรถนะของเครื่องยนต์ โดยไม่ต้องใช้ Turbo มาทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันเวลาที่ต้องเร่งเครื่องหรือใช้อัตราความเร็วสูง และยังอาจส่งผลในการใช้งานระยะยาว โดยเฉพาะในเรื่องของการดูแลรักษาเครื่องยนต์

ลองในเมืองไปแล้วก็ถือว่าเป็นรถคันโตที่คล่องตัว พอเอาออกมาลองทางไกลลากกันยาวๆ จากสุพรรณฯไปเมืองกาญจนบุรี ก็พบกับความดีงามของแชสซีใหม่ TNGA ที่ปรับให้การควบคุมมีความสมดุลสูง การใช้แพลตฟอร์มใหม่ที่มีความยืดหยุ่นผลิตเป็นรถหลายรุ่นโดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนมากนักแถมยังขับดีขึ้นกว่าเดิมคือความสำเร็จของ TNGA หรือ Toyota new Global Architecture กดปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์แต่ละทีมีเสียงเบาๆ จากการทำงานของเครื่อง 2.5 ลิตร Dynamic Force 8AT ที่มีฝูงม้าประจำการถึง 209 ตัว เมื่อทะยานไปบนไฮเวย์คุณก็จะเริ่มเข้าใจจุดประสงค์หลักของ new Camry ที่เน้นความสบายไม่ว่าจะขับหรือนั่งก็จะพบกับคำว่าผ่อนคลายทั้งสิ้น

ชุดบังคับเลี้ยวในรถยนต์สมัยใหม่เป็นอีกจุดที่ได้รับการใส่ใจ เนื่องจากมันจะส่งผลโดยตรงกับการบังคับควบคุมทิศทาง ถ้าทำออกมาไม่ดีการขับก็จะแย่ตามไปด้วยแบบช่วยไม่ได้ พวงมาลัยไฟฟ้าที่ได้รับการปรับเซตน้ำหนักมาใหม่หมดของ Camry 2.5G ทำให้น้ำหนักของพวงมาลัยใน new Camry 2.5G มากกว่า Camry รุ่นเก่าอย่างชัดเจน เมื่อลองหักพวงมาลัยไปมา สลับซ้ายที-ขวาที ก็จะพบว่ามันตอบสนองต่อการหักเลี้ยวได้ดีมาก ทั้งแรงต้านเบาๆ กับความแม่นยำที่ดีขึ้นกว่าเดิม เป็นรถที่พวงมาลัยดีงาม ทำให้ขับได้คล่องเหมือนกับตั้งใจจะเซตน้ำหนักของพวงมาลัยให้ออกมาเป็นแบบนี้ พวงมาลัยคล้ายรุ่นไฮบริดทั้งการหน่วงน้ำหนักไปตามความเร็วและความคมของการเปลี่ยนช่องทาง เมื่อคุณมีพวงมาลัยที่ดีก็จะทำให้การควบคุมง่ายดายขึ้นไม่ต้องคอยมานั่งแต่งโน่นเติมนี่กับพวงมาลัยเพื่อรักษาทิศทาง

กำลังแรงบิด 250 นิวตันเมตรถ่ายเทจากเครื่องยนต์ Toyota Dynamic Force ลงไปที่เกียร์ออโต้ 8 สปีดแล้วไหลออกไปที่เพลาขับซ้าย-ขวา ไม่ได้แรงจนดึงกันหน้าหงายแค่ไหลขึ้นไปเรื่อยๆ แบบนิ่มๆ แต่เผลอแวบเดียวความเร็วก็ทะยานลิ่วๆ จนเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด มันเป็นรถที่เร่งได้ทันอกทันใจ เป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนามาจากเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรรุ่นเก่า โดยนำเอาจุดด้อยมาปรับปรุงเพื่อทำให้เครื่องยนต์ใหม่รุ่นนี้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เครื่องยนต์เบนซินรหัส A25A-FKB Dynamic Force ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. ติดตั้งวาล์วแปรผันไฟฟ้า VVT-iE มีความกว้างกระบอกสูบ 87.5 มิลลิเมตร ช่วงชัก 103.4 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 13.0:1 ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที เครื่องยนต์รุ่นนี้ก็ถือว่ามีการตอบสนองที่ดีและมีย่านกำลังมากพอในการขับใช้งานทั้งในและนอกเมือง

เสียงเครื่องในรอบสูงสร้างความเร้าใจได้ดีแต่ออกมาในแนวสุภาพชนมากกว่าจะคำรามเหมือนรถสปอร์ต สำหรับอัตราสิ้นเปลืองนอกเมือง ถ้าขับแบบไม่บันยะบันยังใส่หนักตลอดทาง ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองจะอยู่ที่ 14 กิโลเมตรต่อลิตร แต่ถ้ารู้จักประคับประคองคันเร่งให้ดีๆ ก็มีถึง 18 กิโลเมตรต่อลิตร แต่การประคองคันเร่งทำให้มันวิ่งได้ช้าเกินไปไม่ทันอกทันใจผู้บริหารวัยรุ่นก็เลยขับแบบตามใจตัวเองดีกว่า!

Toyota แจ้งว่า เจ้า Camry 2.5G มีแรงบิด 250 นิวตันเมตร ที่รอบเครื่องยนต์ 5,000 รอบต่อนาที ด้วยความที่ไม่มีเทอร์โบมาคอยช่วยบูสซึ่งเป็นเครื่องยนต์แบบหายใจเอง เมื่ออยากไปให้เร็วขึ้นก็ต้องใช้รอบสูงอย่างต่อเนื่อง เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ Paddle Shift ไหลลื่นและเรียบเนียน อัตราทดที่ครอบคลุมทำให้เครื่องยนต์สามารถเทแรงบิดในแต่ละเกียร์ไล่จากล่างขึ้นบนไปจนถึงแรงบิดสูงสุดได้อย่างสมบูรณ์แบบ เกียร์ 7 และ 8 ทำหน้าที่ลดรอบเครื่องยนต์ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงเมื่อวิ่งด้วยความเร็วคงที่  ทำงานได้เร็วและแม่นยำไหลลื่น แม้เกียร์ E-CVT ในรุ่นไฮบริดจะได้รับการปรับปรุงมาอย่างดี แต่เกียร์ของ new Camry รุ่น 2.5G ก็ทำงานได้เร็วกว่าเห็นๆ

เครื่องยนต์ใหม่ของ Toyota มีชื่อเรียกว่าเครื่อง Dynamic Force ถูกออกแบบให้ทำงานได้ดีขึ้น มีความเสถียรและความคงทน มีกำลังในรูปของแรงบิดดีขึ้น ใช้งานเชื้อเพลิงน้อยลงด้วยการเพิ่มความหนาแน่นของมวลอากาศที่อัดเข้าไปในกระบอกสูบ ปรับองศาตรงกลางของวาล์วไอดีใหม่เพื่อให้อากาศไหลเข้าได้อย่างรวดเร็ว ปรับพื้นผิวของท่อไอดีโดยใช้ผิวที่ลื่นเงาเพื่อการเคลื่อนที่อย่างไม่มีติดขัดของระบบไอดี ส่งผลให้การจุดระเบิดในแต่ละครั้งสามารถสร้างพลังงานได้ดีกว่าเครื่องยนต์แบบเดิม เครื่องยนต์ Dynamic Force มีการใช้ระบบไฟฟ้าหมุนเพลาลูกเบี้ยวแทนที่การใช้ระบบไฮโดรลิค สามารถควบคุมการทำงานได้เร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น เพิ่มหัวฉีดแบบ Direct injection อีก 4 หัว ทำให้ได้ทั้งกำลัง ลดการใช้งานเชื้อเพลิงและปล่อยมลพิษต่ำ

กลยุทธ์ที่ Toyota ใช้เพื่อได้มาซึ่งประสิทธิภาพขั้นสูงสุดนั้น ประกอบไปด้วยเทคนิคดังต่อไปนี้

1. เพิ่มองศาของทางเข้าไอ-และ-ทางออกไอเสีย (Increased Valve Angle) 
การเพิ่มองศาทางเข้าของไอดี จะช่วยให้อากาศไหลได้อย่างทั่วถึงภายในกระบอกสูบ และสามารถคลุมเคล้ากับเชื้อเพลิงในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้การเผาไหม้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

2. ใช้หัวฉีดทั้งหมด 2 หัว ต่อหนึ่งกระบอกสูบ
เครื่องยนต์ Dynamic Force ใช้หัวฉีดถึง 2 หัวต่อหนึ่งกระบอกสูบ หัวฉีดชุดแรกถูกติดตั้งไว้ที่ท่อไอดี (บริเวณก่อนถึงวาล์วไอดี) ส่วนหัวฉีดชุดที่สองนั้น เป็นหัวฉีดแบบฉีดตรง หรือที่เรียกว่า Direct Injection ในสภาวะการขับขี่ที่เครื่องยนต์ถูกใช้งานอย่างหนัก เร่งรอบสูงต่อเนื่องท่ามกลางสภาพอากาศร้อน เช่น การบรรทุกสัมภาระหรือการขับขึ้นเขา หัวฉีดแบบฉีดตรงจะทำงานเพียงแค่ตัวเดียว เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้กับเครื่องยนต์อย่างรวดเร็ว ในจังหวะที่ภาระของเครื่องยนต์ไม่สูงนัก เช่นการขับในเมืองที่ความเร็วต่ำ หัวฉีดทั้ง 2 จะทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงให้ได้มากที่สุด

3. อัตราส่วนกำลังอัดสูงขึ้น ช่วงชักยาวขึ้น
Toyota Dynamic Force ใช้อัตราส่วนกำลังอัดสูงกว่าเครื่องยนต์เบนซินทั่วไป ทำให้มีประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงกว่า ตัวเครื่องออกแบบให้เป็น Under Square หมายถึงเครื่องยนต์ที่มีช่วงชักยาว ทำให้สร้างแรงบิดได้ตั้งแต่รอบต่ำ

4. ระบบความคุมน้ำหล่อเย็นแบบอิเล็กทรอนิกส์
Dynamic Force ควบคุมการไหลเวียนของน้ำหล่อเย็นโดยใช้ปั๊มน้ำไฟฟ้า และวาล์วน้ำไฟฟ้า ทำให้ลำเลียงปริมาณและควบคุมอุณหภูมิของน้ำหล่อเย็นได้อย่างเหมาะสมในทุกสภาวะการทำงาน รักษาพลังงานความร้อนที่เกิดจากการเผาไหม้ไม่ให้สูญเปล่า ทำให้เครื่องยนต์มีอุณหภูมิคงที่ตลอดการใช้งาน

ในโหมด ECO เมื่อขับด้วยการใช้คันเร่งแบบปกติ เกียร์ 8 สปีดพยายามไต่ขึ้นสู่เกียร์สูงอย่างรวดเร็ว ทำให้พวกขาแรงรู้สึกย้วยๆ พิกล พอปรับมาเป็นโหมด Normal เกียร์ก็เริ่มทำงานได้ไวขึ้น ส่วนโหมดสูงสุด Sport เกียร์จะตอบสนองอย่างรวดเร็วโดยพยายามคาตำแหน่งที่มีแรงบิดสูงๆ เอาไว้อย่างเกียร์ 3-4 นานขึ้นเมื่อกดคันเร่งมันจะคิกดาวน์ทันทีทันควัน เครื่องยนต์ใหม่กับเกียร์ใหม่มีประสิทธิภาพดีพอตัวโดยเฉพาะในโหมด Sport มันจะทำงานได้เร็วขึ้น จุดนี้ถือว่าทำออกมาโดนใจใช้ได้

การถ่ายเทน้ำหนักขณะเข้าโค้งดี แต่ลงเบรกแล้วยังรู้สึกว่าเป็นรองรุ่นไฮบริด เบรกทำงานดีผ้าเบรกจับตัวไวไม่แถไปมาเมื่อใช้เบรกหนักๆ ในย่านความเร็วสูง อาการหน้ายุบหลังยกขณะเบรกหนักมีแค่นิดเดียวที่ยังเป็นรองรุ่นไฮบริด นอกนั้นถือว่าดี โดยเฉพาะการทรงตัวในย่านความเร็วสูงนั้นดีขึ้นเห็นๆ เมื่อใช้ความเร็วสูง new Camry 2.5G ก็ขับสนุกใช้ได้และนั่งนิ่มสบายเมื่อขับแบบไปเรื่อยๆ โช้กอัพยุบตัวอย่างเหมาะสมและช่วงล่างหลังที่เป็นแบบดับเบิ้ลวิชโบนก็เข้ามาช่วยทำให้มันทรงตัวได้ดีขึ้น

new Camry 2.5G มีระบบ auto brake hold มาให้ใช้งานเมื่อขับในเมือง ติดกับคันเกียร์คือปุ่มปรับโหมดการขับเคลื่อน 3 รูปแบบ เช่น ECO / Normal / Sport ลายไม้ที่หุ้มซุ้มเกียร์ดูสวยงามและให้ผิวสัมผัสที่ดี แผงประตูสีดำเดินตะเข็บด้วยด้ายสีน้ำตาลพร้อมชิ้นงานพลาสติกสีเงินคาดกลางแผงประตูช่วยเพิ่มความหรูหรา ลายไม้ ที่ทำจากพลาสติกยังคาดอยู่ในบริเวณแผงกลางของคอนโซล ดูเหมือนจะหรูแต่ก็ไม่เต็มเหนี่ยวเหมือนพี่ชายคนโตอย่าง Lexus ES300h รถซาลูนรุ่นใหม่ที่จัดเต็มภายในไปตามราคาค่าตัวซึ่งแพงกว่ากันเยอะมาก

สรุปจุดขายของ Camry 2.5G

1. ขับสนุก - TNGA ทั้งเครื่องยนต์ และ Body

2. นุ่มนวล - High quality ride comfort เนื่องจากความแข็งแกร่งของ TNGA + New suspension.

3. ห้องโดยสารเงียบที่สุดใน segment เนื่องจากใส่ ฉนวนรอบคัน

4. ประหยัดน้ำมัน-เครื่อง dynamic force ออกแบบใหม่ ตอบสนองดีในด้านการเร่งความเร็วเพื่อแซง ประหยัดเชื้อเพลิงและปล่อยมลพิษต่ำ รวมถึงความแข็งแรงทนทานในแบบ Toyota สบายใจในระยะยาวสำหรับการดูแลหลังการขาย เพราะมีการรับประกันคุณภาพรถใหม่ New Camry ทุกคันจะได้รับ Ultimate Ownership Package ที่มีทั้ง การขยายรับประกันคุณภาพรถใหม่จาก 3 ปี เป็น 5 ปี, ค่าแรงเช็กระยะฟรีถึง 100,000 กิโล ใช้กันยาวๆ ไม่ต้องมานั่งกังวลในเรื่องของค่าใช้จ่ายให้วุ่นวายใจ
 

คุณจะประหยัดเงินได้ถึง 2 แสนบาทถ้าเลือก new Camry 2.5G แต่ถ้าเพิ่มเงินในจำนวนเท่าๆ กันก็จะได้รุ่นไฮบริดที่มีอุปกรณ์ที่ครบกว่า ตลอดระยะเวลา 7 วันที่ได้อยู่ร่วมกันโดยเฉพาะช่วงวันท้ายๆ ที่เอาออกไปขับทดสอบทางไกล new Camry รุ่น 2.5G นั้นมีความน่าใช้งานอยู่ที่สภาพการควบคุมหลังพวงมาลัย ไม่ว่าจะเป็นการขับในเมือง หักเลี้ยว เบรก หรือลากยาวบนไฮเวย์ มันก็ทำตัวได้น่ารักน่าชังจนรู้สึกอยากได้อยู่เหมือนกัน ประสิทธิภาพการขับเคลื่อนของเครื่องยนต์และเกียร์ที่เป็นของใหม่ รวมถึงความสบายของภายในกับช่วงล่างที่เกาะถนนกลายเป็นเรื่องที่ลูกค้าให้ความสำคัญสูงสุดและถ้าคุณขับ new Camry แบบไม่เกินลิมิตของรถก็จะพบว่ามันสนุกและสบาย ประหยัด มีห้องโดยสารที่กว้างขวาง ถึงแม้ว่ารุ่น 2.5G จะไม่มีอุปกรณ์เจ๋งๆ เหมือน 2.5 HV Premium รุ่นไฮบริด แต่ราคาที่ถูกกว่าถึงสองแสนบาทของรุ่น 2.5G ก็ถือว่าดีพอที่จะได้ทั้งความประหยัดและความสามารถในการขับใช้งาน มันเป็น Camry รุ่นใหม่ที่ถูกปรับปรุงเพื่อความสมบูรณ์แบบและความสะดวกสบายของผู้บริหารอย่างแท้จริง.


อาคม รวมสุวรรณ

 

 

 

อยากขายรถ ได้ราคาที่คุณพอใจ ถ้ามั่นใจว่ารถสวยไม่เคยมีอุบัติเหตุ
กรอกข้อมูลรถของท่าน รถสวยเราสู้ราคา 
┏━━━━━━━━━━━━━━━┓
คลิ๊กเลย https://www.carlots.co.th 
┗━━━━━━━━━━━━━━━┛
.
>>รับซื้อรถมือสอง
>>ติดไฟแนนซ์ก็ขายได้ ปิดบัญชีทันที
>>ไถ่ถอนรถยึด
>>เราบริการเช็คสภาพรถถึงที่ บริการถึงที่... 24 ชม. จ่ายเงินสดทันที
.
ถ้าคุณต้องการขายรถ วางใจเรา “CAR LOTS” พร้อมให้ราคาที่คุณพอใจ

สนใจขายด่วน รับเงินสดทันที 
.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Tel : 020-733-788 , 061-714-4000 , 061-714-5000
Page : CAR LOTS
Line : @cl.buy , @cl.sales (มี@ด้วยนะคะ) 
หรือคลิ๊ก http://line.me/ti/p/%40kde2491x
--------------------------------------------------
#CARLOTS #คาร์ลอทส์ #ขายรถง่ายแค่ปลายนิ้ว #รถ #ซื้อรถ #ขายรถ #รถมือสอง #รับซื้อรถมือสอง #ฝากขายรถ #ซื้อรถราคาดี #ขายรถราคาดี #ปิดบัญชีรถ #ปิดบัญชียอดค้างไฟแนนซ์ #จัดไฟแนนซ์ #รถติดไฟแนนซ์ #ดอกเบี้ยต่ำ #รถโดนยึด #ไถ่ถอนรถยึด


SHARE :

CONTACT US

เลขที่ 6/172 ม.7 ถ.ศรีนครินทร์ ต.บางเมือง
อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ 10270

Tel: 020-733-788
E-mail: info@carlots.co.th
ฝ่ายรับซื้อ: 06-1714-4000 Line ID: @cl.buy
ฝ่ายขาย: 06-1714-5000 Line ID: @cl.sales